cung khoe 247 tim hieu ve cao thuoc duoc lieu

Cùng Khỏe 247 tìm hiểu về cao thuốc dược liệu

Trang web Khỏe 247 là nguồn uy tín cung cấp những kiến thức bổ ích về y tế, sức khỏe. Trong đó, dược phẩm là chủ đề được nhiều độc giả yêu thích. Trong bài viết này, dược sĩ Khỏe 247 sẽ cùng độc giả tìm hiểu về cao thuốc dược liệu.


Website Khỏe 247

Dược phẩm - Chủ đề được yêu thích tại Khỏe 247

➜➜➜ Khoe 247 là trang cung cấp thông tin chuyên sâu về y tế, sức khỏe do đội ngũ dược sĩ xây dựng.

Một số chủ đề chính được tập trung biên tập ở Khỏe 247 như bệnh học, dược phẩm, sống khỏe và tin tức y tế.

Trong đó, dược phẩm là chủ đề được đông đảo độc giả quan tâm và yêu thích. Khi truy cập chuyên mục dược phẩm trên trang web Khỏe 247, bạn đọc sẽ tìm thấy nhiều kiến thức bổ ích như:

Thuốc & Thực phẩm chức năng: Thông tin về các loại thuốc tây, thực phẩm chức năng, đánh giá tác dụng và hướng dẫn sử dụng đúng cách,...

Thảo dược: Giới thiệu các loại thảo dược, dược liệu tốt cho sức khỏe, hướng dẫn sử dụng đảm bảo an toàn và phát huy tối đa dược tính,...

Các bài viết được đăng tải trên website đều được đội ngũ dược sĩ Khỏe 247 biên tập cẩn trọng, tỉ mỉ, kiểm duyệt kỹ lưỡng đảm bảo tính chính xác, khách quan, cập nhật và dễ hiểu.

Hơn thế nữa, đội ngũ chuyên gia của Khỏe 247 luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của độc giả về thuốc, dược liệu hoặc các vấn đề ⇘⇘⇘⇘⇘⇘ sức khỏe khác.

Cùng dược sĩ tìm hiểu về cao thuốc dược liệu

Trong cuộc sống thường ngày, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp các loại thuốc từ dược liệu được bào chế dạng cao.

Để bào chế dạng này, dược liệu sẽ được chiết lấy dịch chiết bằng dung môi thích hợp sau đó cô hoặc sấy để tạo thành cao. Hiện nay có 3 dạng cao phổ biến đó là cao lỏng, cao đặc và cao khô. 

Cao thuốc dược liệu thường có những đặc điểm sau:

☸ Tối màu

☸ Thành phần gồm nhiều nhóm chất hữu cơ, vô cơ,...do đó khó bảo quản hơn, giảm tuổi thọ so với các dạng bào chế khác.

☸ Quy trình điều chế không quá phức tạp và không đòi hỏi thiết bị hiện đại, đắt tiền.

☸ Dạng cao có thể sử dụng là nguyên liệu đầu vào để bào chế các dạng khác như viên nang cứng/nang mềm, viên nén bao đường/bao phim,...).


Cao dược liệu

Theo chia sẻ của chuyên gia, quy trình bào chế cao dược liệu, cao thuốc cần phải trải qua các giai đoạn sau:

☸ Dùng dung môi thích hợp để chiết xuất dược liệu bằng một trong các phương pháp như ngâm, hâm, sắc, ngâm nhỏ giọt, chiết xuất ngược dòng,...Tùy vào mỗi phương pháp sẽ có các bước tiến hành chuyên biệt.

☸ Tiến hành cô phần dịch chiết với nhiệt độ, áp suất thích hợp, khi dung môi còn không quá 20% sẽ thu được cao đặc, còn không quá 5% sẽ tạo thành cao khô.

➔➔➔ Chia sẻ hữu ích:  Trang web thông tin sức khỏe uy tín là gì? 3 Tiêu chí đánh giá

Để thu được cao sạch thì cần tiến hành loại bỏ tạp chất bằng dung môi, để cải thiện tính chất cao cần thêm chất bảo quản hoặc chất trơ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thuốc dược liệu thì hãy truy cập ngay trang web Khỏe 247 để được dược sĩ tư vấn miễn phí.

Sign In or Register to comment.