nguoi benh u tuyen vu co nen uong thuoc noi tiet

Người bệnh u tuyến vú có nên uống thuốc nội tiết?

Người bệnh u tuyến vú có nên sử dụng thuốc nội tiết để điều trị bệnh hay không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Đặc biệt là chị em có mong muốn điều trị bệnh bằng thuốc và không muốn phẫu thuật. 


Một số trường hợp u tuyến vú được kê đơn thuốc nội tiết để điều trị

Vì sao sử dụng thuốc nội tiết trong điều trị bệnh u tuyến vú lành tính?

Thuốc nội tiết là một trong những nhóm ➥➥➥ thuoc tri u vu lành tính được kê đơn trong một số trường hợp bệnh hiện nay. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bác sĩ cũng sẽ chỉ định chị em sử dụng thuốc nội tiết để điều trị u tuyến vú lành tính.

Thành phần của các thuốc nội tiết là các hormone sinh dục nữ như estrogen và progesteron. Ở người bệnh u tuyến vú có sự tăng cao của nồng độ hormone estrogen, khi sử dụng thuốc nội tiết sẽ ức chế quá trình rụng trứng. Từ đó giảm các triệu chứng đau nhức vú, đau tức ngực khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt

Lưu ý: Thuốc nội tiết tố không thể làm giảm kích thước khối u cũng như khiến cho khối u vú biến mất. Việc sử dụng thuốc kéo dài có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng ➔➔➔ thuoc dieu tri u xo vu nhóm nội tiết mà chị em cần lưu ý:

❆ Xuất huyết tử cung bất thường

❆ Tăng cân

❆ Thay đổi tâm trạng

❆ Khô hạn, mãn kinh sớm

❆ Giảm/mất ham muốn tình dục

Người bệnh cần tuân thủ cách sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc, tăng hoặc giảm liều tác dụng. Đồng thời đến cơ sở y tế để thăm khám khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ tác dụng phụ do thuốc gây ra.

Thuốc trị u vú tốt nhất hiện nay

Bên cạnh các ➥ thuốc trị nang vú nhóm nội tiết, chị em có thể tham khảo sử dụng các thuốc thảo dược có hiệu quả tiêu giảm u tốt. Một số vị thuốc nam trị u vú được nhiều chị em sử dụng hiện nay bao gồm: trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam thất, tam lăng, bồ quân, hồng hoa, đào nhân…

An Phụ Khang là một trong số những sản phẩm có thành phần từ thảo dược được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng hiện nay. Sản phẩm được bào chế từ bài thuốc điều trị khối u do viện y học bản địa Việt Nam, với các thành phần dược liệu như náng hoa trắng, củ mài đắng, trinh nữ hoàng cung, tam thất, tam lăng…

An Phụ Khang được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn cho tình trạng u tuyến vú lành tính

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường được hơn 12 năm, hỗ trợ điều trị cho hàng nghìn chị em và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả tác dụng.

Để được tư vấn chi tiết về an phụ khang và các thuốc điều trị u vú lành tính phù hợp với bản thân, chị em có thể đăng ký tư vấn ngay cùng dược sĩ Lê Linh tại Trang thông tin sức khỏe 247 nhé!

Sign In or Register to comment.